Mechanic ประจำชุด Throne of Eldraine

Adventure
- การ์ดที่มี Adventure จะเป็นแบบในรูปครับ คุณสมบัติคร่าวๆคือ
- เวลาเราร่ายการ์ดเหล่านี้ เราจะเลือกได้ว่าจะร่ายเป็น Creature หรือร่ายเป็น Adventure ถ้าร่ายเป็น Creature มันก็จะเหมือนกับการร่าย Creature ปกติทุกอย่าง
- แต่ถ้าเลือกร่ายฝั่ง Adventure มันก็จะเหมือนกับการร่าย Sorcery/Instant ปกติทุกอย่างเช่นกัน แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือ หากร่ายฝั่ง Adventure และมันได้ Resolve สำเร็จ มันจะเข้าไปอยู่ใน Exile เพื่อรอเวลาให้เราร่ายฝั่ง Creature ได้อีกครั้ง โดยเราจะร่ายฝั่ง Creature อีกทีตอนไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องร่ายทันทีในเทิร์นที่การ์ดถูก Exile
- การ์ดเหล่านี้หากอยู่ในสนาม มันจะไม่เหลือคุณสมบัติของฝั่ง Adventure อยู่เลย และเช่นกัน กรณีที่มันอยู่บนมือ ใน Graveyard ใน Library ใน Exile มันจะถือว่ามีคุณสมบัติแค่ฝั่ง Creature เท่านั้น
ยกตัวอย่างเช่นหากใช้การ์ดที่ Search หา Creature จะสามารถ Search หาการ์ดเหล่านี้ได้ปกติ แต่หากใช้การ์ด Search หา Sorcery/Instant จะไม่สามารถหาการ์ดเหล่านี้ได้

==========================================================
Adamant
- Adamant เป็นเพียง Ability word เท่านั้น ความหมายคือเป็นคำที่ไม่จำเป็นต้องจำความหมาย เพราะมันจะมีคำอธิบายเขียนกำกับไว้ในการ์ดทุกใบที่มีคำว่า Adamant อยู่แล้ว หลักๆคือมันเป็น Ability ที่จะให้โบนัสเพิ่มหากเราร่ายการ์ดใบนั้นๆโดยใช้ Mana สีที่ตรงกับการ์ดใบนั้นๆตั้งแต่ 3 Mana ขึ้นไป เช่นในรูปประกอบ หากเราร่ายการ์ดใบนั้นโดยจ่าย Mana แดงอย่างต่ำ 3 Mana เราจะได้โบนัสจาก Adamant ตามที่เขียนไว้ในการ์ด

==========================================================
Food
- Food Token เป็น Token ชนิดใหม่ มีความสามารถคือ "2, T, Sacrifice this artifact: You gain 3 life." โดยจะมีการ์ดหลายๆใบที่สามารถสร้าง Food Token ได้
- Food Token จะถูกใช้ร่วมกับการ์ดใบอื่นๆได้ด้วย
- Food เป็น Type ใหม่ของ Artifact แน่นอนว่า Artifact บางใบในชุดนี้ก็จะมี Type เป็น Food เช่นกัน
หมดแล้วครับที่ในบทความนี้ยกมาพูดถึง คิดว่าน่าจะยังมี Mechanic อื่นๆอีกที่ยังไม่ถูกพูดถึง คงต้องรอดูกันไป



Credit : Facebook Group คุณ Kochnapoom Rungrueng

ความคิดเห็น